Monday, June 24, 2013

LOVE STORY (Chuyện Tình - Where Do I Begin?) - ĐĂNG THẢO Soạn cho Guitar và Trình Tấu



Love Story (Chuyện Tình) là nhạc chính cho phim Love Story, Francis Lai soạn nhạc, sau đó Carl Sigman đặt lời cho giai điệu. Đây là một bài nhạc rất phổ biến, đã đoạt được cho Fanics Lai giải Oscar và giải Golden Globe về bài nhạc sáng tác. Gai điệu bài nhạc nhe nhàng lãng mạn, rất được nhiều người yêu thích, đã đạt được vị trí số 1 ở Mỹ (Easy Listening Chart), số 4 ở Anh (UK Single Chart). Riêng ở Việt Nam, Bài nhạc đã được nghe khắp nơi, trong các quán cà-phê, những dịp họp mặt vui chơi, v.v...
Love Story (Chuyện Tình) là một trong những phim tình cảm lãng mạn được yêu thích nhất, đứng hạng 9 trong danh sách những phim lãng mạn nhất theo đánh giá của Viện Phim ảnh Mỹ (American Film Institute).
Phim kể lại chuyện tình của Oliver Barrett, một sinh viên Luật Đại Học Havard, con trong một gia đình giàu có và danh giá, với Jennifer Cavalleri, một sinh viên gia đình lao động. Họ yêu nhau tha thiết, quyết định cưới nhau sau khi Jennifer tốt nghiệp Trường Cao Đẳng, mặc cho sự phản đối của cha của Oliver.
Kết quả là họ phải đối diện khó khăn trong cuộc sống khi Cha của Oliver ngưng cung cấp tiền học cho chàng. Jennifer phải đi dạy học để có tiền cho  chồng tiếp tục học xong Đại Học. Rồi ngày vinh quy bái tổ đã đến. Chàng tốt nghiệp hạng 3 trường Luật Harvard, và đi làm cho một Công Ty Luật có uy tín ở Nữu Ước.
Nhưng rồi sau đó, vì muốn có con, họ đi thử nghiệm và phát giác ra rằng Jenny bị bệnh ung thư và sống không còn được bao lâu nữa. Chàng tìm đủ mọi cách để chửa bệnh cho nàng. Thiếu tiền, chàng liều về nhà cha xin trợ giúp tài chánh, nhưng dấu cha về tình trạng của Jenny.Ông hỏi chàng thiếu tiền vì một cô gái nào đó phải không.
Trên giường bệnh nàng nàng đã sắp xếp cùng cha về lễ mai táng cho nàng. Nàng cũng xin gặp Oliver, xin chàng đừng tự trách mình, hãy ôm chặt lấy nàng trong giờ phút cuối của đời nàng. Cả hai nằm trên giường bệnh viện cho đến phút nàng ra đi.
Chàng rời bệnh viện trong nỗi buồn đau mất mát thì gặp cha mình đi vào. Ông muốn tỏ lời hối lỗi. Oliver trả lời cho cha bằng lời  nàng đã từng nói: " Tình yêu có nghĩa là không bao giờ phải nói lời hối tiếc"

 Đăng Thảo Độc Tấu Guitar "Love Story"



Bài "Love Story" Nguyễn Đăng Thảo Soạn Cho Guitar














8 comments: